[Đám cưới] Chọn áo cưới ở Saigon


Tui vừa làm đám cưới, tháng 4 năm 2018.

Có nhiều chuyện cần phải chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này trong đời, và tui nghĩ là mình nên ghi lại để ai đó lỡ có kiếm thông tin thì đọc tham khảo cho biết.

Làm đám cưới thì tùy khả năng tài chính của mỗi gia đình, do đó, thông tin của tui cũng chỉ mang tính tham khảo. Khả năng của vợ chồng tui thuộc loại trung bình, không quá giàu, mà hơi đèo bồng làm chỗ tốt tí, nên bạn nào đọc 1 hồi thấy yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ của tui khác bạn thì bạn có thể đi ra :D.

Đầu tiên, là một cô dâu, tui nghĩ hầu hết đều nghĩ đến việc chọn áo cưới ở đâu. Tui cũng kiếm trên mạng nhiều lắm, nhưng do thông tin trên internet của Việt Nam được SEO kinh khủng quá, nên kiếm riết cũng lòng vòng có mấy tiệm thui à. Để tiết kiệm thời gian người viết, trước khi viết về một số tiệm nhất định, tui nói trước:

NẾU BẠN MUỐN TIẾT KIỆM TIỀN VÀ THỜI GIAN, HÃY ĐI CHỢ TÂN BÌNH!

Đó là lời tui khuyên thiệt … Tại sau khi đi quá nhiều tiệm và đã chọn xong rồi, tui lết ra đó kiếm mấy đồ cho lễ cưới hai họ thì phát hiện hằng hà sa số mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng. Tui chỉ ước tui ra đó sớm hơn thì tui sẽ có thêm phần tỉnh táo khi đi vào mấy tiệm áo cưới có máy lạnh. Chất liệu cũng thượng vàng hạ cám, nhưng nếu bạn đã có mẫu mã mình thích, có thể ra đó và đặt người ta may, vừa được kiểu mình thích, vừa chọn được vài, và được “đo ni” đàng hoàng.

NẾU BẠN MUỐN TÌM ĐỒ CÓ THƯƠNG HIỆU, HÃY CHỌN CÁI ÁO MÌNH MẶC THOẢI MÁI NHẤT!

Đương nhiên, đồ có thương hiệu thường hay mắc. Nếu đã mắc thì hãy khó tính khi mặc, nhất là chất liệu vải. Nhiều nơi mẫu mã nhìn khủng khiếp lắm nhưng vải cứng, mặc khá khó chịu.

Nói về loại áo cưới làm tui mặc thấy thoải mái nhất có thể nói đến TRƯƠNG THANH HẢI. Khi bước vào chọn, tui thấy kiểu dáng cũng không ấn tượng lắm vì loại vải ren làm tui thấy nó hơi kì, chắc vì nhìn không quen. Tuy nhiên, mặc vào rồi mới thấy nó đẹp, rất tiệp với màu da và tôn dáng. Kiểu của Trương Thanh Hải được đính kết ren, đá, cườm… rất quyến rũ và hợp lý. Đặc biệt là phần nút cài của Trương Thanh Hải, có cái là fermeture, nhưng cũng không thiếu áo lằm bằng hàng nút cài tay. Với tui, áo cài nút từng cái tạo cảm giác tỉ mỉ và mặc vào sang hơn hẳn vì không bị phần dây đính của fermeture lòi ra. Tui đi mấy tiệm khác, không tìm ra tiệm nào làm được hàng nút vầy, toàn là xử lý fermeture không. Cũng nhờ vậy, cộng với phần trang trí và đính kết, áo của Trương Thanh Hải tôn dáng khá nhiều, nhất là phần lưng. Nhìn lưng đẹp mê ly ^^! Tính ra, tui thấy giá của Trương Thanh Hải hợp lý hơn rất nhiều so với một số tiệm khác. Hợp lý ở đây là so giữa giá với chất lượng và cảm giác thoải mái khi mặc đó nha. Áo hôm tui thử và vừa ý nhất có giá khoảng 25 triệu, kiểu dáng đơn giản nhưng sang, lấy ý tưởng từ áo dài. Sau đó, tui về nhà thì phát hiện ra đó là áo mà Nhã Phương mặc ngay đêm hôm trước, lúc Trường Giang cầu hôn thất bại :)))). Điểm trừ là áo của Trương Thanh Hải mất 3 tháng để may lận, may gấp thì phải có thêm tiền. Ai lo đám cưới xa thì có thể suy nghĩ đến.

Tiệm tiếp theo tui se sua ghé là CHUNG THANH PHONG Bridal. Tui lựa ngay cái váy giá gấp rưỡi bên Trương Thanh Hải, khoảng 38.8 triệu (lý do: anh Phong thích số 8, chắc vì bạn ấy sinh năm 1988). Chiếc áo này nhìn hoành tráng hơn, chân váy phùng xòe hơn, nhưng vải hơi cứng, mặc vô bị đau người. Những chiếc áo khác có phần ren gần giống Trương Thanh Hải, nhưng mặc vô là thấy chất liệu không bằng. Thời gian may áo của Chung Thanh Phong là 1 tháng, ngắn hơn Trương Thanh Hải nhiều.

Có một tiệm cũng hơi nổi tiếng là Minh Khoa Bridal. Tiệm này hơi lạ là kiếm thông tin trên mạng xã hội không thấy, không hiểu vì sao. Lúc tui nghé cũng hơn 7h, thấy tiệm có vẻ muốn đóng cửa nhưng tui vào vẫn đón tiếp. Không biết có phải do giờ đó nên họ không tiện tiếp hay không, tui chỉ thử đúng 1 chiếc áo, giá cỡ Chung Thanh Phong. Kiểu dáng đẹp, tui có góp ý chút xíu về cái áo để chỉnh sửa lại, nhưng tiệm có vẻ rất quyết tâm trong thiết kế của mình nên tui cũng lười nói thêm, về luôn. Với tư cách không-phải-nhà-thiết-kế nên tui cũng không nói được là bạn ấy sai, nhưng tui nghĩ yêu cầu của tui về việc chỉnh sửa để giấu mấy phần nối là hợp lý. Hehe….

Linh Nga Bridal có giá may mới khá bất ngờ là bằng với Trương Thanh Hải, tuy nhiên vải rất cứng, dở và ngứa. Thêm cái, xui rủi đi ngay ngày tiệm mở cửa lại sau Tết hay sao mà gián, côn trùng bay, bò tới tấp, làm tui “tuột mood” dễ sợ. Thêm vào, sau khi nghe giá xong là thấy không đáng, nên thôi về.

Áo cưới Vivian thì đủ loại nha, mắc có rẻ có, khoảng giá rộng. Thuê có, mua có. Có vài cái được báo là của Vera Wang nhưng mà kiểu cách đây rất rất nhiều năm, không phải áo mới và giá thì cỡ cỡ Trương Thanh Hải. Vẫn là thấy không đáng :). Ở đây họ chỉ kinh doanh áo cưới, không còn gì khác.

Tui có đi thêm vài tiệm trên Hồ Văn Huê nhưng mà nhìn chung cũng những kiểu không quá nổi bật.

Nơi làm tui ngạc nhiên nhất là tiệm áo cưới Milan. Ở đây có thuê, có mua, kiêm luôn cả chụp hình. Tính ra tiền trọn gói hợp lý, 20 triệu – 40 triệu đều có (bao gồm cả áo chụp, áo đám cưới cho cô dâu, chú rể và trang điểm, chụp hình vài nơi trong Saigon, đi xa tính thêm). Điểm cộng là áo đẹp, chất liệu vải hơn hẳn những nơi từng ghé (mặc dù áo nhìn lùng phùng nhưng mặc không ngứa) + nhiều dịch vụ như chụp hình, trang điểm, trang điểm đẹp. Điểm trừ là không có áo kiểu dáng đơn giản, toàn kiểu hoành tráng (nhưng ráng kiếm sẽ ra cái không sến :D) và chụp hình không đẹp lắm, bị sến. Dịch vụ thì rất có quy trình, lớp lang và chuyên nghiệp. Ai muốn trao 1 nơi làm trọn gói hết cho khỏe mình thì có thể chọn Milan. Dịch vụ ở đây có thể thương lượng, bù cái này, đắp cái kia nha.

Tui có 1 “mẹo” để các bạn suy tính việc mua áo cưới, nhất là áo cưới của các nhà thiết kế: hầu hết các tiệm áo cưới đều có website hoặc trang Facebook, hãy kiếm chiếc áo bạn thích, lên Google kiếm, khả năng cao là bạn sẽ kiếm được cái áo giống đến trên 80%. Khi đó bạn sẽ có kết luận là nên mua áo của các nhà thiết kế hay không, haha…

Sau cùng, tui cần chia sẻ với mọi người một suy nghĩ: áo cưới không quá quan trọng, hãy chọn cái mình mặc vô thấy mình vẫn di chuyển linh hoạt được á – dù sao thì cũng chỉ mặc 1 ngày rồi thôi, bỏ quá nhiều tiền cho vài tiếng rồi không mặc lại sẽ hơi phí. Hãy chọn chiếc áo cưới một cách thông minh và hợp với túi tiền của mình. Nếu muốn đầu tư, hãy đầu tư chiếc áo mà sau này bạn có thể để lại cho con như áo dài, hoặc loại áo có thể chỉnh sửa lại được thành đồ dạ hội. Còn nếu bạn rất có điều kiện thì cứ làm cái mình thích đi 😀

(Hình ảnh: kiếm trên mạng)


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *