[Câu chuyện tại rạp phim] – Đi coi phim cho có đi


Sở dĩ tui bảo “đi coi phim cho có đi” là bởi nhiều người chắc do đi chơi nhiều quá, riết không biết đi đâu nên đành kiếm đại 1 nơi. May mắn thay, rạp phim có nước, có bắp, có ghế êm nên ghé vào. Còn chuyện họ có trả tiền cho cái chỗ họ ngồi hay không lại là một câu chuyện khác.

Hôm bữa tui đi coi phim “Tứ đại danh bổ 3” tại CGV Crescent Mall – suất khá trễ. Mà tui thì hay ngồi hàng ghế cuối cùng để hạn chế “rủi ro”. Lúc tui mua thì nguyên hàng ghế bên trái chỗ tui ngồi chưa ai mua cả.

Phim chiếu được 1/3 thì có 2 bạn nam vào, ngồi bên trái cùng hàng. 2 bạn này là người mua vé ngay trước tui, tui biết chắc là mua phim khác. Sở dĩ tui nhớ là vì 2 bạn này không phải người Việt, hình như người Trung Quốc và đã đứng lựa phim rất lâu.

Phim chiếu được hơn 1/2 thì 1 nhóm khoảng 4-5 bạn trẻ vào tiếp, ngồi kế bên tui và lấp đầy hàng ghế trái đó, kèm theo câu nói “Thấy chưa, tao nói rồi, giờ này trễ không có ai kiểm tra đâu”. Đám này cùng 2 bạn nam kia cứ xí xô xí xào làm anh bạn tui phải đứng dậy, chỉ thẳng mặt: “Mấy đứa mới vô im lặng coi. Shut up!” (nói 2 thứ tiếng cho 2 đám cùng hiểu :D). Tụi nó im đến cuối giờ.

Phim hết, tụi tui kiếm quản lý rạp để báo là có nhóm kia hơn nửa phim mới vô, không rõ có vé hay không và gây ồn, yêu cầu rạp xem lại vấn đề này giùm. Bạn quản lý chạy ra máy kiểm tra và nói lại với tụi tui:

  • Em kiểm tra trên hệ thống và thấy vé đó được rạp bán thật anh ơi.
  • Anh chị nhắc vậy để tụi em biết kiểm tra vé và hạn chế chuyện này giúp anh chị. Cám ơn em.

Bạn ấy cứ nhắc lại chuyện đã xem trên hệ thống rồi (haiz….). Xong, tụi tui về.

Tui thấy 3 chuyện như vậy:

  • Rạp phim nên tiếp thu ý kiến và kiếm cách giải quyết, đừng khăng khăng với khách là tụi em đã làm đúng. Vì chuyện bạn nhìn vô màn hình rồi nói như vậy không có ý nghĩa gì với tui hết – nếu như bạn đã nghe và thấy những gì tui nghe và thấy.
  • Không muốn coi phim thì kiếm chỗ nào chơi đi, đừng ảnh hưởng sở thích giải trí này của người khác (cho dù phim đang chiếu có hay hay không ~~~)
  • Sao rạp không từ chối bán vé khi phim đã chiếu (chót chét lắm) là 1/3 thời gian ta? Mất nhiêu đó rồi coi có hiểu gì đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *