Đàn ông Việt bị chê là do đàn bà


Đàn ông Việt bị chê không còn quá xa lạ. Lý do ư? Nhiều lý do. Ví dụ như truyền thống nè, thói quen ngàn đời nè… mà chung qui lại “Đàn ông Việt bị chê là do đàn bà”

Có phải ông bà, cha mẹ của bạn từ nhỏ đã bảo “Con gái con đưá phải biết làm việc nhà, phải biết phụ mẹ dọn dẹp, nấu cơm”? Được bao nhiêu gia đình dạy con trai là “Con trai cũng cần phải học nấu cơm, dọn dẹp để trước là phụ ba mẹ, sau là phụ vợ con trong cuộc sống gia đình sau này”?

Con nít trong sáng lắm, thông tin được tiếp nhận thế nào là ghi nhớ rất lâu. Người con gái nào hiền, ngoan ngoãn sẽ nghe lời mẹ học nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp thì mặc nhiên giỏi việc nhà và từ đó được giao cho việc nhà làm luôn. Người con gái nào ương bướng 1 tí (giống tui, tui chỉ ương bướng được 1 tí) thì phản ứng. Nhưng mỗi khi thấy mẹ nấu cơm, hoặc lúc nhà vắng mẹ nên nhìn thấy gớm là tui cũng phải bắt tay vào, chứ chờ thằng em là kô có cửa, mà con thì không có chuyện nằm đó nhờ ba làm rồi. Ương bướng nhiều là thành ra mất dạy, khỏi nói nha!

Mà cái suy  nghĩ đàn bà thua kém đàn ông, đàn bà là “hậu phương” nó ăn vào máu ngàn đời rồi. Máu của đàn bà lẫn đàn ông. Đàn ông Việt có gia trưởng, ở dơ, lười biếng, không galant thì họ vẫn sống. Họ vẫn có những người đàn bà của mình, những người đàn bà cam chịu tính gia trưởng, chịu đựng tính ở dơ, tiếp tay cho việc lười biếng và bỏ qua cho những hành động kém galant. “Ôi giời … đấy … tui có thấy gớm thì tui vẫn có người đàn bà của mình”. Vậy sao tui phải thay đổi? Tui chửi – có người nghe, tui ở dơ – có người dọn dẹp, tui lười biếng – có người đảm đương, tui không galant – không ai đòi hỏi.

Giả bộ như bạn, một người đàn bà, chửi vào mặt cái tính gia trưởng của đàn ông, bịt mũi chạy xa những người ở dơ, thuyết phục người đàn ông của mình biết phụ mình làm việc nhà và khéo léo nhắc nhở sự galant, thì đàn ông cũng phải nghĩ lại chứ. Ai nghĩ lại tức là có thay đổi, thế là số lượng đàn ông Việt “xấu” đã giảm bớt. Ai không nghĩ lại tức là không thay đổi, đàn bà các bạn hãy chạy đi, trốn hạng người đó đi, đừng thèm đếm xiả làm gì. Động vật trên thế giới này từ bao nhiêu năm qua vẫn không ngừng thay đổi để thích nghi với điều kiện sống, nên bạn cần phải tạo điều kiện để họ thay đổi. Nhắm mắt cho qua, nhắm mắt chấp nhận tức là tiếp tay cho giặc. Và những “sinh vật kinh khủng” được miêu tả nhưng trên sẽ vẫn tồn tại và ưỡn ngực tự hào là mình sẽ tồn tại và phát triển.

Buồn thay … phần lớn đàn bà chấp nhận, cam chịu. Bao đời  nay vẫn thế!!!

Là đàn bà, bạn cần biết giá trị của bản thân. Nếu bạn mở miệng kêu la rằng mình vớ phải cái thằng đàn ông đầy đủ tính xấu của đàn ông Việt, rằng thì là đàn ông nước ngoài họ thế này thế kia thì bạn nên xem lại mình. Bạn đã đặt yêu cầu cao cho mình trong việc chọn lựa người đàn ông chưa? Bạn đã cam chịu thì thôi, bạn đừng lên tiếng. Còn bạn lỡ dại vì hắn đóng kịch ban đầu hay quá thì bỏ đi, làm lại. Bạn muốn níu kéo thì phải biết nói thẳng.

“Đàn ông Việt bị chê là do đàn bà” mà thôi! Nhớ đấy!


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *