Đám cưới bạn thân


A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person – Unknown 

Sự thể là vầy …

Trâm có 1 đám bạn thân hồi đại học. Sau chuyến đi học quân sự đầy bão táp hồi năm nhất đại học, 10 người thuộc giảng đường 7-8-9 phát hiện ra là họ rất hợp với nhau, có thể cùng nhau vượt qua những sự kiện dữ dội như ăn nhậu, trốn tập thể dục, núp giám thị, chọc phá người khác… nên lập thành GĐMD. Sau đó, các cuộc ăn chơi, cúp học, lùng sục quán café, du lịch, lê lết ngoài đường … đều có mặt tương đối đầy đủ các thành viên trong gia đình. Đám con gái khi có gì không vui về nhau thì lôi nhau ra quán café nói chuyện. Đưá nào đang tăm tia ai thì chia sẻ với bọn còn lại. Lâu lâu thì xách túi đi du lịch để biết đó biết đây; buồn buồn thì lôi trò giã gạo, bài đập ra chơi cho vui…

Thế rồi trong 2 tuần nay, 3 trong số 10 người làm đám cưới… và 2 trong 3 đưá đó lại là những thành viên của GĐMD ^^

Sang là đưá thích và chuyên chụp hình [xấu] của người khác. Càng thân với nhau, Sang càng biết lựa những lúc người ta xấu nhất mà chụp. Hồi đó, Dung là người bị Sang sỉ vả nhiều nhứt, hay bày đầu giã gạo nhất, đến nỗi có những lúc thấy Dung giận thật sự luôn, mà vì hiền nên im im bỏ đi. Cho đến 1 ngày, Ngọc gây ra 1 lỗi lầm lớn… Số là Dung, Sang và Ngọc quyết tâm đi bộ tập thể dục để nâng cao sức khoẻ nhưng sự kiện chỉ kéo dài 1 thời gian ngắn thì Ngọc bỏ cuộc. Chỉ còn lại Dung và Sang lẳng lặng sáng sáng xách dép ra công viên đi bộ, quánh cầu lông… Và rồi 1 ngày đẹp trời nọ, mọi người phát hiện ra Dung nói dối là đi du lịch với bạn nhưng thật ra là đi chụp hình dzới Sang. Phải chi mà Dung nói thật thì đâu ai nghi ngờ (do cái đám này đánh lẻ đi du lịch cũng nhiều). Cũng cái tội nói xạo mà bà con cho một dấu hỏi lớn “2 chúng nó đang có cái chi chi?”. Bằng nhiều chiêu trò gian manh và không kém phần bạo lực, sự thật đã được lôi ra ánh sáng… “2 chúng nó đang iu nhau thật!”. Từ đó, mỗi khi bà con tính mần nhục Dung như chụp hình xấu, nói xấu, giã gạo… thì bạn Sang lại ra tay nghĩa hiệp, ngăn cản mọi người ngay. Hix … từ 1 đứa MD nhất hội, MD nhất với Dung lại trở thành đưá bảo vệ Dung sau khi mối quan hệ có sự thay đổi – 1 sự thay đổi quá lớn!

Trong đám con gái, Nga là đưá ngoan nhất GĐMD. Việc nhà gì cũng biết làm và cũng làm. Vào 01 buổi tối, đám con gái đang chat conference với nhau trên Yahoo thì Nga thông báo “Nga đang “rung rinh””. Đám con gái liền tíu ta tíu tít hỏi thăm thế này thế kia quá trời! Nếu Trâm nhớ không lầm thì lần đầu anh Tuấn Anh ra mắt gia đình là lúc cả đám đang học ở cơ sở B. Mới gặp anh Tuấn Anh là mọi người đã phán “Sao nhìn mặt anh đó giang hồ vậy?” vì mặt anh TA nhìn dữ dữ và đầu lại cạo sát :)). Quen lâu mới biết anh Tuấn Anh có thể chọc khoáy người khác nhiều mà đụng dzô Nga là bảo vệ dữ lắm. Anh Tuấn Anh rất chịu khó chở Nga đi làm, đi công chuyện, đi chơi với bạn bè và cũng rất gallant với bạn của Nga, sẵn sàng giúp đỡ khi có đưá nào cần sự trợ giúp của anh ^^. 2 người này cứ dính nhau như sam á :D.

Trâm biết, mọi người quen nhau cũng có những lúc bất an, không vừa ý nhau chuyện này chuyện nọ vì ai cũng có những tính xấu riêng ^^. Nhưng sau đó, hai bên đều biết chia sẻ, nhường nhịn nhau và cùng nhau giải quyết vấn đề chung để mối quan hệ có thể phát triển cho đến ngày hôm nay. Người ngoài như Trâm nhìn vô sẽ không biết được hai người đã phải vượt qua những khó khăn gì, nhưng khi đã bước đến con đường hôn nhân, chắc chắn là mọi người đã chuẩn bị rất kĩ. Không hiểu sao Trâm luôn có một niềm tin bất diệt về sự thủy chung, biết trước biết sau, biết đối nhân xử thể của những người bạn thân của mình. Một khi họ đã quyết định điều gì, Trâm đều tin tưởng họ quyết định đúng và đó không bao giờ là những quyết định nóng vội không cân nhắc. Tuy nhiên, việc gìn giữ cho tình yêu của mình là việc 4 bạn phải tiếp tục làm mãi. Hãy cố gắng thích nghi với cuộc sống mới và “hành hạ” nhau suốt đời nhé Dung- Sang, Nga-anh Tuấn Anh :))!

Đi ăn đám cưới bạn thân là một cảm giác rất lạ. Giây phút bạn của mình bước lên chia sẻ cùng mọi người trong buổi tiệc cũng là lúc những kí ức quay lại. Chưa từng nghĩ rằng những câu nói giỡn về chuyện thành gia lập thất, sinh con lại diễn ra nhanh và gần trước mắt mình đến vậy :).

Chúc cho những người bạn của Trâm sống thật hạnh phúc!!! Iu tất cả mọi người >:D<


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *