Con trai VN


Mọi người thường bảo con gái là phái yếu thì không nên đòi hỏi mấy thứ bình đẳng làm gì. Vậy các bạn là phái mạnh làm được cái quái gì hơn con gái đâu chứ. Mình còn trẻ. Không dám nhận là đã được gặp nhiều loại người. Hoặc giả mình quá xui xẻo hay sao mà toàn gặp con trai “gì đâu”.

Nhỏ giờ được làm mí chức vụ nhỏ nhỏ trong lớp thôi, lúc thì tổ trưởng, hay lớp phó, lúc thì bí thư. Riết rồi thấy mình khá hơn khối bạn nam. Không dám nói mạnh hơn, khoẻ hơn, nhưng xông xáo hơn, chịu khó xắn tay vào làm cái này cái nọ hơn rất nhiều. Hoặc ít ra biết ngó trước ngó sau để làm đúng cái mình cần làm hơn.

Nghĩ đi nghĩ lại, tất cả những gì sắp kể lể thật ra thì chỉ có mỗi lý do là con trai “gia trưởng” quá! Vì gia trưởng nên không coi con gái ra gì.

Ghét cay ghét đắng khi nghe câu “con gái là phải biết dọn dẹp, nấu nướng”. Tôi đồng ý là “Lớn rồi phải biết dọn dẹp, nấu nướng” chứ không đồng ý việc là “con gái” phải biết. Tôi đồng ý việc “lớn rồi phải biết phụ ba mẹ”, nhưng không đồng ý việc “con gái lớn phải biết phụ ba mẹ” trong khi thằng anh/ em trai đang ngồi chơi điện tử.

Tôi không thích cái tính của rất nhiều thằng bạn trong đám bạn của mình (mà tôi cũng chẳng cả nể gì mà không chửi)… Không lý gì bày bừa ra ăn uống xong rồi lại bảo con gái rửa chén, trong khi dọn đồ ăn thì con gái đã làm rồi. Đã vậy còn bảo “Con gái để làm gì?”. Làm gì không biết, nhưng không phải để làm tôi mọi cho bọn con trai lười biếng. Cho dù tôi có xuống bếp dọn dẹp thì cũng là vì tôi qua chơi, qua ăn ké nên tôi biết lịch sự mà tham gia vào cuộc chơi chứ không vì “ừ, do tôi là con gái”.

Tôi không thích khi mà một tập thể đang lao động, dọn dẹp. Con trai làm xong phần của mình thì xách đít đi về mà không có một chút suy nghĩ sẽ ở lại coi có phụ được gì không. Chưa kể người đứng đầu phụ trách là một bạn nữ. Người có quan tâm và để tâm sẽ hiểu rằng đã là hoạt động tay chân phải có lúc cần khuâng vác này nọ. Tôi không vui khi con gái xông xáo vào làm, ở lại thật trễ; vậy mà trước đó có bạn mang tiếng là nam xong phần của mình thì ngồi chơi, ngồi ngó và chực chờ đi về cho sớm.

Không phải tất cả việc của con trai con gái đều làm được. Nhưng nếu việc con trai cần làm mà không làm, để cho nữ làm thì con trai phải suy nghĩ lại mình.

Tôi không khinh thường tất cả con trai tôi gặp. Đương nhiên. Nhưng may rủi sao mà gần hết những người tôi gặp đều có tư thế hoặc tâm tưởng như vậy. Với tôi, tôi đã hơn rất nhiều bạn nam và tôi có quyền chảnh và không coi trọng các bạn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *