Despicable Me


Bài viết này chỉ dành cho những bạn đã coi Despicable Me hoặc không có ý định coi. Các bạn khác đọc rùi chửi tui là spoiler ráng chịu >”<

Nhân chi sơ, tính bổn thiện. Con người dù xấu xa đến đâu thì cũng có lòng trắc ẩn. Việc “đánh cắp mặt trăng” được coi là “tội ác của thế kỷ” vì chưa ai làm được. Và Gru khao khát làm việc đó để chứng tỏ mình, để xác nhận việc “tồn tại” của mình với mọi người xung quanh. Việc 3 cô bé mồ côi xuất hiện trong cuộc đời của Gru không phải làm hắn thay đổi cái ý định thực hiện tội ác xấu xa đó, mà chỉ giúp Gru tìm ra được 1 công việc khác cũng thú vị không kém đối với hắn. Và Gru được “thuần hoá”. (ít ra thì cái này không phải quá theo mô tuýp cũ)

Phim có các con thú màu vàng vui nhộn. Có cô bé mồ côi Agnes vô cùng dễ thương với đôi mắt to tròn và luôn mong chờ có người đến nhận mình cùng 2 người chị làm con nuôi. Thích nhân vật này nhất vì dễ thương không chịu nổi. Đây cũng là nhân vật chính cho những tình tiết xúc động trong phim: là khi mỗi ngày, khi cô vừa về đến trại mồ côi đã vội vàng hỏi bà cô phụ trách đáng ghét “đã có ai đến nhận bọn cháu làm con nuôi chưa?”; là khi cô bé bám chặt lấy chân của Gru không buông; là khi cô bé kêu Gru đọc bed time stories muốn có a bedtime kiss …. Nói chung là everything about Agnes is way tooooooo cuteeeeeeeeeeeeeee :”>!

Tuy nhiên, coi xong phim thì thấy nó cứ lửng lơ thế nào ấy. Cao trào lên chưa tới, xúc động trầm chưa đủ nên không “đã”. Có vài tình tiết làm người xem bật cười, cũng có vài tình tiết mình hiểu là phải cười mà cười không được K. Nói chung là không ấn tượng lắm nên cũng không biết nói gì cho nhiều =.=!

Cuối cùng là cái tựa đề, cái này không phải lỗi của phim mà lỗi của rạp chiếu phim dịch ra: “Kẻ cắp mặt trăng” … ôi … cái tựa nghe thật là “trần trụi”! Có nhiêu nói hết trơn, mình không coi trailer cũng biết sẽ có chuyện gì xảy ra … Chán!

Túm lại, nếu muốn coi cho biết thì mua đĩa về xem. Thích đi rạp thì né cuối tuần và coi 2D. Còn dư tiền và thích 3D thì ráng mà chịu :D.


One response to “Despicable Me”

  1. Tau coi fim nay oi, coi 3d lun, thay de thuong nhat dung la Agnes, nhat la khuc no di ngu ma hat cai bai unicorn. Fim thi cung ok, khong goi la xuat sac lam, it ra cung lam minh relax dc doi chut. I kien t z a :d

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *