Ổ bánh mì MasterChef Việt Nam


Câu chuyện bắt đầu từ những cái link chia sẻ cho vui giữa đám bạn đồng nghiệp về cửa hàng sắp mở cửa của cô gái MasterChef VN 2014. Mà cô gái đó vốn không phải là mối quan tâm của tui, nên tui kệ. Mấy bữa trước đọc báo thấy cô gái ấy khai trương tiệm rồi, click vào coi thì hỡi ôi … cái logo cứ như giọt nước làm tràn ly. Tui tính im, vì lên tiếng thì thành ra mang tiếng ghen ghét, dìm hàng, nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại … blog tui, tui có quyền, với lại câu chuyện đâu chỉ xoay quanh ổ bánh mì, mà còn là rất nhiều câu chuyện trước đó đã xảy ra.

Tui nói chuyện mới nhất trước ha.

1. Bánh mì – Video clip:

Clip “Bánh Mì by Hoàng Minh Nhật” đăng 11/03/2015: mới coi tui thích lắm vì màu sắc đẹp, nội dung cũng thu hút.

2 phút sau khi coi clip, tui được đứa em gửi cho cái link mà tá hoả. Link này được upload ngày 01/09/2014:

Nói như “cư dân mạng”, ý tưởng trùng lắp đâu đâu cũng có. Mà trùng luôn cả cái nhạc nền là hiểu vì sao mà trùng rồi ha. Clip này còn thể hiện rõ mình là hàng ăn cắp bằng cách:

-Không cho hiện bình luận của clip cũ.

-Làm clip mới để chạy quảng cáo (đang được chia sẻ tùm lum). Clip mới này được thay đổi nhạc nền, sẵn tiện đóng luôn chức năng bình luận tại clip mới:

Giả sử chúng ta chấp nhận rằng … dù cô gái MCVN 2014 không là người trực tiếp làm, lỗi ăn cắp là của ekip nhưng chắc hẳn cô ấy đã phát hiện ra điều đó mới đồng ý làm lại nhạc và quảng bá lung tung. Nếu là tui, tui sẽ bắt ekip làm lại hết, chi phí ekip tự chịu.

Có điều, chuyện “xài đồ không phải của mình và biến nó thành của mình” đã trong máu cô gái ấy rồi, điều này sẽ được thể hiện tiếp ở các phần sau.

2. Bánh mì – logo:

Logo chương trình MasterChef không ai không biết:

Logo tiệm bánh mì của cô gái MCVN 2014 mới biết cách đây vài ngày:

Quá rõ ràng ! Đây không phải là sáng tạo khi mà cô gái ấy làm gì cũng mang hơi hướm của sự ăn cắp và copy.

3. Chiếc bánh kem trường Amsterdam:

Câu chuyện này cũng rần rần một thời. Túm gọn lại, cô gái MCVN 2014 làm 1 cái bánh tặng trường, cùng lúc đó lại có một tiệm bánh khoe giao hàng với cái bánh y chang. Cuối cùng, chủ tiệm bánh lên tiếng “minh oan” (thật ra là không xác nhận đúng sai), nhưng mà chuyện 20kg bột, làm 5 ngày hay lúc định làm lại thì kêu không có lò nên đổi thành làm tiramisu blah blah … thì những bạn biết mần bánh ai nhìn vô cũng bĩu môi, lắc đầu.

Còn câu chuyện cái bánh chưng nữa, mà thôi, mấy bạn kiếm bài dòm đi, tui lười dẫn link 😀

Nhìn lại những scandal xung quanh cô gái MCVN 2014, tui thấy toàn là liên quan đến ăn cắp không à, nên tui càng lúc càng tin những scandal đó là thật, trong đó có scandal 1 và 2 mà tui nói là bằng chứng xác thực nhất. Bạn này mà mở tiệm ở Saigon tui ko đi ăn đâu, bạn bè ai nhắc tới là tui cũng khuyên ăn bánh mì lề đường cho rồi. Hix … con gái như tui ác quá >”<!

P.S: các video trong Youtube không phải từ account chính thống (tại nếu có thì chắc cũng xoá hết rồi :D) nên tui đã chọn những video tương đối về ngày tháng để mọi người tham khảo. Còn ai đó bảo nước ngoài bắt chước VN thì coi lại cách phản ứng đối với cái video đi ha. Cám ơn 😀


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *