Một góc Pergola


Đến Pergola vào một buổi trưa ngẫu hứng. Yên bình và thoải mái, một cảm giác hiếm thấy khi đến với bất cứ quán café nào, đến nỗi ngồi với bạn mà cứ mơ mộng rằng sau này nhà của mình cũng đơn giản và ấm cúng như thế..

Nơi Tr ngồi chỉ là 1 góc Pergola, bởi đây vừa là nhà hàng, vừa là café, mà mình thì chỉ vào để uống café mà thôi. Chưa kể bạn nó kêu lên lầu ngồi nên cứ nhắm mắt mà đi lên đó. Tuy nhiên, bộ salon hồng dưới hàng dây leo, kế bên hồ nước trong xanh, mát lạnh bên dưới cũng đủ gây cho bản thân cảm giác thích thú ban đầu khi vừa đi ngang. Những gì chia sẻ với mọi người cũng chỉ là những gì tr đã thấy khi đặt chân đến đây, còn rất nhiều chỗ chưa khám phá lắm >”<..

Tầng lầu với thiết kế đơn giản, chỉ khoảng 5 bộ bàn ghế với 5 khu vực ngồi. Tr, S và D ngồi ở gian giữa. Lúc đầu cả đám ngồi tại cái bàn thấp đặt trên thảm (hình), lúc sau thì chuyển sang bàn đối diện, cũng thấp. Góc ngồi mới là kế bên khung cửa được treo lên những tấm màn voan trắng và tím.

Góc phòng là kệ sách với kha khá cuốn sách về design, chiếc tủ trắng cũ được trưng bày chai lọ các kiểu. Dưới một cửa số khác của phòng là kệ gỗ, trắng nốt, cùng một bộ ấm trà, vài lọ hoa, mấy cuốn tạp chí… Ngoài ra, còn một bộ salon ghế cao trong khu vực giữa phòng nữa, nhưng coi bộ ngồi đó không hay bằng ngồi đất đâu ^^. Chiếc kệ kế bên đấy trưng một cây đèn cổ xưa nho nhỏ, những chiếc hộp trang sức và vài ba thứ lặt vặt khác… Đi qua một cánh cửa cách với gian giữa phòng là khu vực riêng biệt, khoảng 3m x 4m. Trong đó có duy nhất 1 bộ salon màu đỏ sang trọng mà thôi.

Còn một không gian khác cũng riêng biệt không kém, nằm phía đối diện, cách gian giữa bởi một tấm rèm che. Bên trong là 1 bộ bàn ghế màu trắng, khách có thể uống trà hoặc ăn tiệc tại đó. Gần giờ về, tr thấy người ta đang chuẩn bị trang trí đón khách. Một cặp đôi nào đó đã đặt chỗ. Ghế được dẹp hết, còn lại 2 cái đối diện nhau mà thôi. Bàn trải khăn trắng, trên bàn là cặp ly, khăn ăn … được bày biện sẵn. Dưới đất và trên bàn, nhân viên trải lên những cánh hoa hồng đỏ thắm, hứa hẹn một bữa tối thật lãng mạn đây!

Ngồi đọc sách, lưng dựa gối đệm, sách được đặt lên chiếc đệm khác, thoải mái … Quán mở lên những bài hát êm dịu với âm thanh vừa phải. Ánh sáng từ đèn hoà cùng ánh sáng hắt vào từ khung cửa cũng biết điều nên không quá chói chang. Nhìn ra bên ngoài cửa sổ sẽ thấy được hồ nước và rất nhiều dây leo. Người ta nói rằng, Pergola có nghĩa là giàn dây leo mà. Cảm giác đọc sách hay trò chuyện với bạn ở đây cực kì thú vị, gần gũi.

Pergola tạo cho tr cảm nhận về một góc lâu đài sang trọng, quí phái nhưng có chút bình dị, nhẹ nhàng và yên bình vì góc lâu đài này lại dành cho một nàng công chúa. Mà cho dù nó dành cho hoàng tử cũng chả sao, vì một lúc nào đó, mỗi người đều cần cho mình một không gian yên tĩnh, tách biệt.

Một điều ngăn cấm bản thân đến đây thường xuyên là giá cả, rẻ nhất 25k nhưng là café đen, uống hok được. Thức uống bình thường còn lại dao động 40k-60k/ly. Moctail hay cocktail khỏi bàn. Đồ ăn thì xếp 1 bên luôn .


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *