Vài suy nghĩ sau khi coi “500 days of summer”


Để viết về bộ phim “500 days of Summer” kể ra cũng hơi khó, nhưng chợt nghe cùng 1 câu nói của 2 thằng bạn sau khi xem phim xong và mấy lời tâm sự của người chị thì chợt có vài suy nghĩ trong đầu. Có lẽ nó không “hiền lương, thục đức” cho lắm, nhưng mà nó là vậy!

500-days-of-summer

“Không hiểu con gái nghĩ gì!” là lời nói nghe được từ 2 thằng bạn. Tự hỏi ngay “Có khó hiểu hok ta?” và chợt nhận ra một điều “Thì ra là không hiểu”. Đại khái … con người mà, trong phim là người con gái nhưng cách cư xử như vậy từ phía con trai cũng đâu có thiếu, đâu có khó kiếm.

“Nếu không thích thì đừng cư xử như vậy. Bởi vì nó sẽ làm cho thằng đó nghĩ rằng nhỏ đó cũng iu nó”. Uhm. Nhưng mà một người không tin vào thứ gọi là “tình yêu” cũng đâu có nghĩa là người đó sống không có tình cảm. Summer Finn không tự  gò bó bản thân, không bao quanh bản thân bởi hàng rào và gai nhọn, cô ta vẫn luôn sẵn sàng mở cửa cho những tình cảm mới. Cô có thể rất nồng nhiệt và đôi lúc chân thật với một người, nhưng điều đó không qui ra được rằng người đó chính là người mà cô ta cho là “đúng”. Chợt nhớ đến 1 câu quote trên BOW: “I don’t have a problem finding A guy…my problem is finding THE guy“.

Summer đón nhận Tom Hansen vào cuộc sống của mình, cùng anh hang out, chia sẻ sở thích, chia sẻ suy nghĩ, và còn hơn thế nữa. Nhưng cô không thừa nhận là cô yêu anh ta. Đơn giản thôi. Làm sao ép được Summer nói là yêu Tom trong khi cô không cảm thấy vậy? Những gì cô làm kiểu như cô cho mình free, cô muốn để sự việc “tự nhiên”. Ai cấm con người thử và cố gắng, nhưng thất bại vẫn là thất bại. Một người chị từng nói “Chị kô rõ tụi em sao, nhưng bản thân chị thấy, khi mình đã quen nhiều người rồi thì lúc “người đó” đến, mình sẽ biết ngay chính “họ” “. Summer cũng vậy … một sáng, đang đọc sách tại 1 quán café, nhận được 1 câu hỏi từ 1 người xa lạ và bắt đầu nói chuyện, tiếp xúc, cảm giác của cô đã nhận ra rằng “Chính là đây rồi”. Cái gì đến nó đến. Đúng thì tốt, sai thì thôi.

Summer đối với Tom kiểu như “một sáng thức dậy, thấy không yêu là hết yêu” – quoted from Móm Nguyễn. Chỉ thế!

Con gái hay con trai, ai cũng muốn cho mình (nhiều) cơ hội. Phép “thử và sai” không chỉ dùng trong toán, trong kinh tế mà còn trong cuộc sống nữa. Làm sao biết mình sai nếu không thử? Nếu thử thì có cơ hội nhận được kết quả đúng. Tom là 1 kết quả sai. Poor him!

“Coincidence. That’s all anything ever is. Nothing more than coincidence … There are no miracles. There’s no such thing as fate. Nothing is meant to” – Last lines of Narrator.

500 days of Summer – This is not a love story. It is a story about love.

grow-500-days-of-summer-15216717-500-608

Chỉ là những suy nghĩ của bản thân sau khi coi phim + sau khi nghe ngóng. Kô dám sure lắm đây là điều phim muốn nói đến =))


2 responses to “Vài suy nghĩ sau khi coi “500 days of summer””

  1. They just found themselves not being meant together 🙂
    Coi xong film nay` thấy là, đâu cứ phải yêu nhau thì thành chồng vợ :p, yêu vì lỗi nhịp trái tim bởi ~ thứ tinh túy, còn vơ chồng thì đôi khi vì ~ thứ rất đỗi bình thường 😀 (cái-thứ-bình-thường trong film là j quên mất ùi, chỉ nhớ có lúc Summer gặp lại Tom trên cái ghế ở khúc gần cuối bảo dzị :D)

  2. I knew I could promise him I’d feel the same way every morning. In a way that I… I never could with you.

    –> câu này hả D ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *