Hoa Café


Người đi café thường có cho mình một lý do nào đó để quay lại quán, vì bài trí đẹp, vì dàn âm thanh thanh, vì nhạc sống trữ tình, vì chúng gắn với một kỉ niệm đẹp … ở “Hoa” café chính là chất sinh viên. Sinh viên ở đây không phải về “học thuật” như Hội quán sinh viên hay Book café của PNC, mà chúng thiên về “thư giãn” nhẹ nhàng và friendly. Tuy nhiên, muốn ngồi học bằng laptop thì okie, còn đọc sách thì hem được vì quán hơi tối.

Chủ quán là một bạn sinh viên sinh năm 88, hiền lành và thân thiện. Khách của quán hầu như cũng chỉ là sinh viên. Đến với quán giống như xách xe đến nhà một người bạn vậy, cảm giác gần gũi và lành. Quán khá nhỏ so với một số quán café hiện nay. Yên cũng là một quán nhỏ nhưng còn có căn gác, Hoa café nhỏ hơn nữa vì chỉ có 1 gian phòng duy nhất. Đây có thể nói là khuyết điểm hơi bị lớn tr cảm thấy của “Hoa”. Khi khách đến đông (khoảng hơn 40 người) thì không thể tiếp và đành phải để khách về trong tiếc nuối.

Thích bức tường ở quán café này. Với “hoa” là chủ đạo, quán được sơn phết màu xanh của cỏ non và những bông hoa lớn nhỏ được chăm chút trong từng nét vẽ. Một góc trần nhà là “mảnh vườn ngược” trông khá lạ mắt ^^. Ngồi dưới cánh đồng hoa song tử, ngước lên trên trần là chùm sao Gemini sáng lên với những mảng kim tuyến lấp lánh. Góc phòng là một chiếc kệ to, xanh rêu, trưng bày một số chai lọ, vài cuốn sách cũ, mấy chiếc đĩa hát to to như hồi xưa í. Ước 1 điều là chủ quán sẽ treo thêm chiếc rèm bên cửa sổ và đặt vào đấy vài chậu hoa nhỏ nữa thì căn phòng sẽ càng xinh hơn rất nhiều ^^.

Nói về buổi tối, điểm đặc sắc mang đậm “màu sắc văn hoá sinh viên” của quán “Hoa” là đêm văn nghệ vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Văn nghệ ở đây đơn thuần là các bạn sinh viên đến, đàn và hát cho nhau nghe. Giọng hát, cách biểu diễn không cầu kì, sang trọng như một số quán có nhạc sống khác mà rất sinh viên. Bạn bè của chủ quán đến hát, khách nghe xong khoái quá cũng đăng kí hát luôn ^^. Bữa đầu tiên đến quán để thưởng thức văn nghệ thì quán cực kì đông. Ghế không đủ ngồi nên một số bạn phải ngồi ghế xúp, nhưng không sao, sinh viên mà! Không khí quán rất ấm cúng, mọi người cũng gần gũi nhau. Các bạn “ca sĩ” đến quán là sinh viên từ các trường Kinh tế, Bách khoa, Sân khấu điện ảnh… toàn người quen, bạn bè cả. Ca sĩ hát hay, người ở dưới thích thì hát chung với nhau nữa. Thích lắm kìa!

Quán mới mở chưa được 1 tháng, nếu có thể thay đổi 1 số khuyết điểm nhỏ và sớm thu vốn để mở rộng thêm thì chắc quán sẽ ngày càng được các bạn sinh viên yêu thích lui tới khi cần họp mặt hay giải trí vào cuối tuần (recommend là đặt trước ^^).

Giá nước buổi sáng rẻ lắm, buổi tối thì mắc hơn 1 tí nhưng vừa uống vừa thưởng thức văn nghệ thì thiết nghĩ cũng là một giá chấp nhận được ^^!


8 responses to “Hoa Café”

  1. Cảm ơn bạn nhiều lắm, mình làm ở quán Hoa cafe
    Quán sẽ tiếp thu góp ý của bạn ^^
    Mong bạn sẽ là khách quen của quán tụi mình hen, hôm nào tới thì gọi tụi mình ra trò chuyện cho vui

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *