[Câu chuyện tại rạp phim] – Ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo


Tui nghĩ là mình dùng từ hơi thậm xưng cho những cái tiêu đề. Nhưng mà ai đọc vô thông cảm nha, đó là những gì tui nghĩ đến khi gặp những “đặc sản” tại rạp phim.

Ở phần trước (Đôi khi đẹp là một cái tội), tui nhắc về những bạn gái tỏ vẻ sành điệu, thì ở phần này tui lại nhắc đến những bạn trai dũng mãnh, luôn cố ra tay bảo vệ bạn gái và sỉ diện của mình nhưng thực chất chỉ là càng làm càng lòi cái thiếu học thức của mình ra.

Câu chuyện 1: Tui đi xem phim. Khi bộ phim bắt đầu chiếu được vài phút thì 1 cặp kế bên tui bắt đầu léo nhéo. Anh bạn tui nhắc nhở “Nói chuyện thì ra quán café nha, ở đây là rạp phim”. Cặp đó im, sau đó nói tiếp. Anh bạn tui nhắc tiếp thì thằng bạn trai bắt đầu sừng cồ lên.

Thằng đó: “Anh thì có hơn gì? Anh chị đang ngồi chỗ của tui mà tui còn chưa nói đó nha.”

Anh bạn tui: “Anh ngồi kế số mấy, đưa vé ra đây, đây là hàng … ”

Thằng đó đưa vé ra: “Nè, vé tui nè, anh chị ngồi sai nè.”

Anh bạn tui: “Anh coi kĩ lại hàng ghế đi, còn không tui đi ra mời quản lý rạp vào giải quyết.”

Xong ảnh đi ra kiếm quản lý rạp, thằng bạn trai và con bạn lật đật cụp đuôi, bỏ đi lên hàng phía trên mà ngồi, vội vã đến nỗi bỏ quên cả bịch bánh. Đây là thứ ít học, thấy ghế trống là ngồi chứ không biết coi hàng coi số, xong nghe đến “quản lý” là sợ sệt co giò bỏ chạy. Tui khinh.

Câu chuyện 2: Tui đi xem phim. Bộ phim cũng chiếu được 1 thời gian thì cặp ngồi bên bắt đầu lập “hội cây bàng”. Lâu lâu nói, lâu lâu lấy tình tiết phim ra “cảm thán”. Anh bạn tui lại nhắc nhở: “Đây là rạp phim, anh chị muốn nói chuyện thì ra quán café nha”. Xong thằng con trai vì muốn bảo vệ bạn gái mình (nhân vật chính – chuyên nói) mà đập lại 1 câu, ta nói … haiz …:

  • Anh đi coi phim, anh không nói là quyền của anh. Còn tui muốn nói là quyền của tui. Anh muốn im thì im đi, tui muốn thì tui nói.

Biết là không thương lượng được với loại thất học này, tụi tui im, dự là nếu nó nói tiếp thì về cho khoẻ người. May mắn là sau đó, cặp ấy đã im lặng hơn. Chắc thuộc loại biết sai mà chống chế. Thôi thì … âu cũng là một điều tốt.

Tui nghĩ, một trong những việc giúp tui đánh giá 1 người bạn trai là dẫn người đó đi coi phim. Chứ dẫn mấy người như trên chung đi là tui đeo mặt nạ luôn á  😀

Tóm lại, khi đi coi phim các bạn nên:

  • Không hàn huyên tâm sự khi người khác đang coi phim

  • Biết đọc hàng ghế – số ghế

  • Ngồi đúng hàng ghế – số ghế

  • Đừng cố chống chế khi mình sai rành rành


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *