Câu chuyện tại rạp phim – Lời mở đầu


Hôm bữa, tui có cho đăng 1 cái status trên Facebook, nội dung gồm 2 phần:

  1. Nhận xét sơ về phim Quả Tim Máu vừa xem.
  2. Than phiền về mấy bạn ngồi trong rạp.

Hầu hết các bình luận trong status này đều chủ ý ủng hộ và chia sẻ nỗi khổ về mấy  bạn “gây rối” ngồi cùng rạp. Tui phát hiện rằng, bên cạnh các tranh luận về OS trong thiết bị di động, thương hiệu máy chụp hình, phân biệt vùng miền, bói toán … thì sự bực mình khi đi xem phim tại Việt Nam cũng là 1 đề tài bất tận – đụng trúng là “tràng giang đại hải” chuyện để nói. (Mà kì lắm nha … xung quanh tui ai cũng khổ tâm dữ dội lắm, thế nhân vật nào là người gây ra những nỗi khổ tâm đó ta?)

Tui bỗng chợt nảy ra ý định sẽ viết lại các câu chuyện tui gặp phải tại rạp phim, mai mốt gom gom lại chắc đủ thành 1 bài “How to dumb a boy/ a girl after your 1st date at cinema?” (Dịch đại khái: Làm cách nào để người khác giới không bao giờ có ý định toòng teng với bạn sau ngày hẹn hò đầu tiên tại rạp phim). Lý do cho cái tựa đề này là vì tui có 1 lời thề độc: nếu ai đó tui đang tìm hiểu hay muốn tìm hiểu tui, tui sẽ mời đi xem phim; nếu cái bữa xem phim đó quá kinh khủng khiếp thì tui sẽ không bao giờ có ý định gặp lại lần 2 – bởi vì tui không thích mang tiếng rằng vì quá ế nên kiếm đại 1 người vô văn hoá mà vơ lấy.

Lời mở đầu đã xong, từng câu chuyện sẽ được cập nhật để bạn bè đọc chơi cho biết thế giới rất muôn màu, có nhiều trường hợp bạn không thể hình dung ra được đâu 😀


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *