[Câu chuyện tại rạp phim] – Đôi khi đẹp là một cái tội


“Ông trời công bằng lắm. Chúng ta không thể yêu cầu một cô gái vừa đẹp, vừa phải thông minh”

Tui nghĩ thông minh bao gồm cả việc biết mình đang làm gì và nói gì, chứ không cần phải tinh thông kinh sử, cầm kỳ thi hoạ. Đẹp là cái tội, vì:

  • Họ làm tình làm tội tui
  • Họ làm tình làm tội người đi cùng.

  • Họ tội … nghiệp vì kém thông minh.

  1. Tui đang đứng xếp hàng mua nước trước khi vào rạp phim thì nghe văng vẳng bên tai “Trời, sao anh quê quá vậy. Lần đầu anh đi xem phim hả?”. Ngó qua thì một cô gái tóc dài, váy ngắn, nhìn cũng được, đang đi cùng 1 anh chàng hơi nhỏ con, cao ngang cô ấy. Tiếng nói của cổ ngày càng rõ, chứng tỏ đang đi về phía tui đứng.Tui vừa mua xong, cô – gái – không – quê – mùa tót ngay vào, bất chấp phía sau có bao nhiêu người đang đứng xếp hàng.

Haiz… làm tui cứ nghĩ sẽ gặp được 1 cô gái hiện đại dắt bạn trai đi “giải ngố”, rồi một cuộc tình lâm li bi đát kiểu “cô gái thành phố vượt mọi khó khăn quen anh chàng tỉnh lẻ” diễn ra. Ai dè cổ cũng cư xử “quê” y như lời cô nói. Tui nghĩ cổ bị “há miệng mắc quai” mà bản thân cổ cũng không biết.

Đau đớn thay!!!

  1. Tui đang đứng xếp hàng mua nước (nữa), cũng vài người đứng phía sau (nữa). Lại một cặp nam – nữ tiến lại. Bạn nữ xà nẹo xà nẹo, quay qua quay lại đụng tui bụp bụp không thương tiếc. Bạn nam nói mấy thứ tiếng gì đó, khoe cái gì “ở bển” á, rồi ra hiệu kêu nhân việc phục vụ lại hỏi giá và hỏi cái này cái kia, bất chấp họ đang phục vụ cho lượt khách mua đồ (là tui).

Bạn trai tui :

  • Ủa, ở Mỹ không có xếp hàng hả?

Im 1 lúc. Bạn trai không nói gì, nhưng nhỏ con gái bị quê nên lên tiếng đốp lại hòng chữa cháy:

  • Lại tủ coi đồ thôi anh, chứ đã mua gì đâu?

Bạn trai tui cười cười:

  • Ờ, vậy hả? Vậy xếp hàng đi ha.

Mà bạn gái này vui lắm, vừa nói vừa tiếp tục ẹo qua ẹo lại, chắc ý mún khoe tóc dài, mông to và khoe túi xách với tui (tại đụng tui hoài mà tui không mảy may quay lại dòm thứ người này, vì thế cô ấy làm tới chăng?).

Rồi tụi tui bỏ đi vì cũng đã mua xong. Không biết số phận họ ra sao. Nói nào ngay, cũng 1 phần do nhân viên rạp, họ chưa biết cần ưu tiên khách nào mà rất dễ dàng bị xao nhãng ~~~

Túm lại, mấy bạn nam có thể mê gái, nhưng đừng mê loại gái làm mất mặt mình, càng đừng mê loại gái tỏ ra sành điệu thanh cao mà cư xử như thứ vô học, chỉ bị gái xấu xí như tui ghen ghét, chửi rủa mà thôi ^^

P.S: giọng mình kể chuyện có vẻ đanh đá, chua ngoa và ghen tị với sắc đẹp của người ta quá! Thôi kệ ^^


One response to “[Câu chuyện tại rạp phim] – Đôi khi đẹp là một cái tội”

  1. Đôi khi anh cũng thầm nghĩ người ở đâu cũng vậy, nước nào cũng có cái văn minh văn hóa đặc trưng…nhưng những điều đó chỉ là cái tĩnh còn con người mình là động. Một khi mình không bít suy nghĩ để tiếp thu cái hay cái tốt thì chẳng khác nào là loài động vật hạ cấp…Nghe qua câu chuyện của em thật là đau lòng cho những người tự xưng mình là người hiện đại nhưng xử sự chẳng khác nào là….cái loài…anh vừa nêu trên…thôi thì kệ bỏ qua cho lòng mình thanh thản…mình có thể ko dạy họ đc nhưng xã hội này cũng sẽ có người dạy họ hay hơn ta…Vấn đề là sự “tự giác” và “tiếp thu” của mỗi người có đc hay ko thôi hehehehe…vài lời chia sẻ cùng em.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *