Yên


.Yên – một quán café nằm trong góc khuất, rất khuất của thành phố. Đường vào đến Yên dễ làm người ta hồi tưởng lại một quán café khác cũng khuất như thế, cũng nằm trên con đường Ngô Thời Nhiệm này.

Biết Yên cũng vì “tiếng đồn” đây là quán của Lý, em chị Tiên chủ quán Nếp. Hôm bữa mới được cập nhật lại, thì ra đây là quán của bạn chị Tiên, không phải Lý. Vậy mà đến đây 2 lần thì 2 lần đều được gặp Lê Cát Trọng Lý, một cô gái có khuôn mặt nhỏ, xinh xắn, tóc ngắn cá tính và cách nói chuyện đặc biệt.

Đến Yên cũng cảm nhận được một vài hình ảnh quen tại “Nếp”. Đó là hương dứa thơm thơm trong ly nước lọc, là kiểu dáng và màu sắc của những chiếc ly thuỷ tinh đơn giản, mộc mạc như mấy ly pha café dùng trong quán xá dọc đường hồi ấy.

Không gian ở đây nhỏ, nhìn qua 1 lượt là thấy hết. Vì nhỏ nên trong quán có cơi một gác xếp nhỏ, hình chữ L, đủ để đặt thêm 2 bộ salon nhỏ nhắn và mấy tấm đệm be bé phục vụ cho những vị khách thích ngồi bệt dưới đất như mình ^^. Góc phòng là một một cây piano nhỏ, không biết có phải là chiếc từng được trưng bày tại Nếp không nữa.

Tuy nhiên, Yên cũng có những nét riêng của mình. Ở Yên, sự yên tĩnh không sang trọng như Hi-End hay Pergola, không trầm lắng như Nếp mà trẻ trung hơn. Có lẽ việc sử dụng những màu sắc trong quán đã làm cho Yên như thế. Chú ý kĩ, chủ quán Yên khá thích sử dụng những chai, lọ thủy tinh để trang trí cho quán của mình. Một, hai nhánh hoa nhỏ đặt vào chai trông lạ mà đơn giản.

Dọc trên chiếc cầu thang gỗ lên gác là 7 lọ thuỷ tinh với vài bông hoa được treo trên tường. Trên mỗi chiếc lọ là tên của một ngày trong tuấn. Hỏi chị chủ quán ý nghĩa của những chiếc chai, chị nói “Trước hết là dùng để trang trí, sau là nếu vị khách nào có cảm nhận hay suy nghĩ gì thì có thể viết ra giấy và bỏ vào trong mấy chiếc lọ này”. Quên hỏi chị là những tờ giấy này sẽ được sử dụng ra sao nhưng chắc chúng chỉ được để đó mà thôi, giống như chúng cất giữ những cảm xúc và bí mật của những vị khách vậy.

Menu ở quán được viết bằng tay với nhiều mau sắc của viết nhũ, nhìn rất thích, không như những menu được in trắng đen ngay ngắn như những quán café khác. Nhìn vào menu là có cảm tình với Yên hơn một số quán café khác ^^.

Có lẽ, bản thân nên thử đến Yên vào một tối nào đó. Đến quán khi trời còn sáng, nhìn rõ mọi thứ quá! Mọi vật cứ rõ ràng dưới con mắt của mình như thế nào ấy, chẳng thà hơi mờ ảo, kì bí thì hấp dẫn hơn, nhỉ !?!


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *