Viết tạp


Các bạn có thể nói T chảnh, kiêu, kén, khó chịu khó chiều … sao cũng được. Chỉ là gặp nhiều người, nghe nhiều người, góp nhặt chút chuyện của mình, chuyện của kẻ này kẻ kia rồi suy ra thứ vớ vẩn bên dưới.

Đâu đó trong 1 bộ phim HK có nói “Phụ nữ có thể sợ rắn, sợ chuột, sợ gián, chỉ có nham nhở là không sợ”. Cũng có phần đúng, cho nên con trai cứ áp dụng đúng bí kíp “Con gái yêu bằng tai” và “Mật ngọt chết ruồi” mà làm tới. Nhưng mà có uống thuốc thì cũng phải đúng liều, đúng lượng và có khoa học. Con gái giờ cũng lắm người khôn mà nhận ra việc thật/ giả sau mỗi lời nói của bạn, chỉ là cô ta có chịu nói ra hay không thôi.

Nếu ai đó đã đọc truyện “Luôn chờ em cúp máy trước” thì cũng biết là nhiều người “like” truyện này lắm. Thật sự thì bản thân T cũng là người không thích nghe tiếng “cụp” hay “tít” lạnh lùng ngay sau khi xong 1 cuộc điện thoại. Do đó, T thường đợi vài giây rồi bấm nút tắt hoặc chờ người ta cúp trước. Một vài người cố gắng áp dụng bài học trong câu chuyện “Luôn chờ em cúp máy trước” bằng cách nói với con gái rằng “Em cúp máy trước đi, anh kô muốn là người kết thúc câu chuyện trước” hoặc đại loại vậy … Mới nghe thì sướng nhưng điều này chỉ được duy trì khi con trai thật sự để tâm hay đủ sâu sắc để hiểu tâm lý này. Còn lại thì toàn nhớ mới nói, mới làm, nên khả năng lỡ tay cúp trước cũng kha khá. Có thể biện minh cho việc thỉnh thoảng quên, nhưng “bất quá tam”, cỡ 3-4 lần làm cho T nghe tiếng cúp máy lạnh lùng thì sure là lần sau bạn có nhắc lại câu nói cũ, bạn chắc chắn đã nhận được 01 cái cười nhếch mép của người nghe.

Nhớ 01 ai đó, có quyền nói với họ là mình nhớ. Nhưng tin nhắn cứ đến cùng 1 giờ trong ngày, cùng nội dung than thở là nhớ nhung này nọ, liệu bạn có thích? Vài ba lần còn ok, làm riết thì cái hành động đó trở nên “cho có”. Thứ nhất, bạn làm cho người nhận tin nhắn nghĩ rằng họ chỉ được nhớ vào một giờ nhất định và có sẵn lập trình, nhưng tin nhắn thì làm ra vẻ nghĩ đến họ cả ngày (Vớ vẩn!). Thứ hai, chỉ vài ba chữ trong tin nhắn hay lời nói thì thật là sáo rỗng khi bạn không có hành động nào chứng minh cho cảm giác của mình. Nhắn cho có rồi xong vi vu kô cần gặp mặt. Cứ như câu chữ chỉ cần copy, paste hay forward là done. Một nỗi nhớ quá lý tưởng cho những ai thích single!

Hoặc là có người từng đòi hỏi với con gái rằng: “Sao A kô chúc B trước khi ngủ??? Có lời chúc của A thì B ngủ mới ngon”. Rồi thì trong một (cơ số) lần lúc kết thúc cuộc nói chuyện, chính người đòi hỏi lại là người không hề chủ tâm chúc con gái ngủ ngon. Vậy tại sao lâu lâu họ lại cứ nhắc lại câu nói ấy? Lại là 01 lời nói sáo rỗng khác. Nếu việc nào đó đối với bạn không hề quan trọng, nên đừng giả vờ làm ra vẻ việc đó quan trọng lắm. Bị phát hiện thì rất tức cười!

Con trai nói chuyện với người mới mà hay than vãn về người cũ để làm gì? Để cho người mới thấy rằng “Em là anh sáng của đời anh! Là những gì anh thấy thiếu ở người cũ. Em là phiên bản hoàn mỹ mà người cũ không có” hay sao? Một người con gái nghĩ ngắn thì thấy đáng thương cho quá khứ của con trai, có thể thích. Một người con gái nghĩ dài hơn thì sẽ lo sợ “Lỡ xui mai mốt mình là ex của họ thì chắc cũng được “ca ngợi” bằng cách này hay cách khác”. Những lời nói tôn trọng dành cho người cũ chắc chắn sẽ được người mới trân trọng đánh giá cao hơn.

Đại khái là vậy, hồi đó nghĩ ra nhiều mà giờ còn có nhiêu đó. T chảnh, kiêu, kén, khó chịu khó chiều … T thừa nhận :D.

Kết thúc tạp văn >”<


2 responses to “Viết tạp”

  1. Em nói không gì sai hết, hehe… Mà em có chảnh đâu, có kiêu đâu, có kén đâu, haizzz…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *