[Đài Loan] Buffet ẩm thực đường phố tại chợ đêm


Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến một “đặc sản” là chợ đêm, mà mọi người thường nói đùa “Chợ đêm Đài Loan nhiều lắm, mỗi đêm đi 1 chợ là đi mãi luôn. Coi “Đời sống chợ đêm” là biết, coi mấy năm rồi chưa thấy hết”.

Đi vài cái chợ đêm trong đợt du lịch vừa rồi, tui thấy hầu hết các chợ đều giống nhau, chỉ khác qui mô lớn hay nhỏ thôi. Khách du lịch đến với chợ đêm chủ yếu là để thử tất cả những món ăn được bán tại đây. Công nhận là đồ ăn Đài Loan ở chợ phong phú dễ sợ, mỗi quầy thử 1 miếng là đủ no nê mấy ngày. Tốt nhất là mọi người nên đi chung với bạn bè, để chia nhau ra ăn (vậy thì sẽ ăn được nhiều hơn, hehehe :D).

Tui đã mần một video clip ngăn ngắn để chia sẻ với mọi người không khí tại chợ đêm Đài Loan, có lồng ghét vô vài hình ảnh món ăn tui chụp để mọi người cùng nhìn ngắm ^^. Có món tui thấy ngon, có món không, nhưng mà lâu lâu mới được đi chơi nên nếu ráng thử được hết thì hãy thử nha bà con.

Bên cạnh quầy đồ ăn, cũng có quầy bán đồ lưu niệm, quần áo, giày dép với giá rẻ, hay mấy trò chơi bắn súng, chọi banh… y như trong mấy hội chợ. Những hoạt động này đã góp phần làm cho hoạt động ở chợ đêm Đài Loan vô cùng phong phú, đa dạng và đêm nào cũng nườm nượp nườm nượp người.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *