1 vài phim Tết 2009


Viết nhăng cuội vài dòng rồi đi ngủ.

Tết này xem được vài phim, không ưng ý lém, thấy phim Tết năm nay không bằng mấy năm trước.

Giải cứu thần Chết:

giai-cuu-than-chet1

Vui nhưng không hay! Hợp với teen, mình già (hơn teen) nên hok thích lém. Nhiều tình tiết gây cười cũng okie, không ngượng ngập.

Cái làm ghét nhứt là hình như phim nì hơi bị khinh thường khán giả thì fải. Kịch bản hết ý rùi hay seo mà copy tình tiết của Mean girls, HSM tè le, hok sợ khán giả coi rồi nhận ra quá trời chi tiết giống nhau như vậy hay sao? Hay là tưởng or hy vọng khán giả chưa coi mấy phim này? Ngay cả lời thoại trong Mean Girls cũng đã được dịch ra, 1 đoạn dài (có thể coi là “đắt và ý nghĩa”) cũng được copy. Ai coi Mean Girls mà hok biết cú ngã vào thùng rác của Lindsay Lohan, hay đoạn thầy cô hỏi tất cả học sinh của mình về việc ai đã từng nói xấu bạn, làm chuyện có lỗi với bạn để mọi người nhận ra bài học trong đó. Ngay cả chuyện thi đua hát hò hay chuyện học sinh nhảy nhót trong trường cũng nhìn ra ngay là y chang HSM. Oài… có “chôm” thì cũng vừa phải thui chứ kiểu này thì pó tay bất lực òi.

Huyền thoại bất tử:

xemphimon-10052014

Câu chuyện trong phim đơn giản, bài học trong phim thì … hình như mình chưa tìm ra.

Phim kể về 1 giai đoạn nhất định trong cuộc sống. Tại đó, những mảnh đời khác nhau, gặp nhau và vô tình gắn bó với nhau. Gắn bó trong 1 giai đoạn. Xuyên suốt trong phim là tình mẫu tử, là những lời khuyên dạy của một người mẹ cho con của mình và người con vẫn luôn ghi nhớ trong suốt hành trình của mình. Mọi cách hành xử, phản ứng của người con đều theo đúng lời mẹ dạy. Phim khá cảm động.

Giọng phim buồn, đôi khi làm mình hơi buồn ngủ, nhanh hơn 1 tí thì okie >”<! Đôi khi thấy phim đánh nhau nhiều quá (chắc tại mình hok thích quính nhau ^^). Cắt ngắn mấy đoạn đánh nhau thì có thể nói phim hay, diễn viên đóng rất đạt. Thích Dustin Nguyễn, vẻ khù khờ, ngây ngô của nhân vật Long được Dustin Nguyễn hoá thân rất trơn tru, hợp lý.

1 điều mém tí quên nói đến chính là các góc quay trong phim được chăm chút rất kĩ, hầu như khung hình nào cũng đẹp hết. Coi mà sướng con mắt >”<!

Người đến xem phim này ít hơn hẳn “Giải cứu thần chết” nhưng bản thân thích “Huyền thoại bất tử hơn“. Đối tượng khán giả khác nhau thì sự khác nhau về số lượng này cũng hợp lý.

Hơi tiếc!

Bedtime Stories:

51NZzhYXbBL

Không thích.

Vài cảnh vui, 2 em bé trong phim xinh khủng khiếp >”<. Tuy nhiên, không thích kiểu gây cười của Adam Sandler. Vài phim trước coi đã hok thích, phim này cũng dzị. Trước giờ chỉ thích Adam Sandler trong “50 first dates” thôi, còn lại thấy cũng thường thường và phim này cũng thường thường nốt.

Phim khác trong dịp Tết và có cơ hội được nghe đồn:

Đẹp từng centimet:

depcentimet-poster.jpg image by lily_dan

Phim hok hay = GCTC

GCTC hok hay

–> phim dở.

Xích Bích:

poster

Không coi vì không thích thể loại phim như vậy nhưng được pà kon đi về đánh giá là hay, rất hoành tráng, kỹ xảo đẹp, đáng đồng tiền bát gạo ^^.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *